Cách phúc khảo bài thi IELTS – Làm ngay khi có chuyện không may

Cách phúc khảo bài thi IELTS – Làm ngay khi có chuyện không may

Cách phúc khảo IELTS là một việc mà không một ai muốn mình rơi vào hoàn cảnh này hết, nhưng đôi khi điểm số ra lại quá chênh lệch với kỳ vọng và suy đoán của mình thì chúng ta phải đứng lên giành lại công lý thôi đúng không nào.

Hế lô các bạn, mình vừa nhận được kết quả phúc khảo bài thi IELTS nên muốn chia sẻ một số kinh nghiệm với các bạn.
Nơi thi: BC HCMC
Hình thức thi: Thi giấy
Ngày nộp đơn phúc khảo:2tuần sau thi

Ngày nhận điểm phúc khảo: 3h30 đúng 21 ngày sau ngày phúc khảo
Mình chọn phúc khảo 2 kỹ nặng là Writing và Speaking.

1. Kỹ năng Speaking.

Điểm mình nhận được là 7.0 cho kỹ năng này.
Thật ra thì tháng 1.2019 mình đã thi được 8.5 cho kỹ năng này nên nhận được điểm này khá là sốc. Thật ra thì performance ngày hôm đó của mình, mình nghĩ rằng đã tốt hơn ngày thi trước nhiều nên kỹ năng này khá mạnh dạn để nộp phúc khảo.

Kết quả: Điểm speaking được nâng lên 7.5.
Nhìn chung thì mình vẫn không hài lòng lắm với điểm số này nhưng có thể có một số nguyên nhân khiến điểm mọi người không còn cao như trước
Đi thi phải đeo khẩu trang
IELTS chấm khó hơn???

2. Kỹ năng Writing

Điểm mình nhận được là 7.0 cho kỹ năng này.
Thật ra vào lần thi trước mình chỉ được 6.5 cho kỹ năng này nên cũng không chắc ăn lắm là điểm này sẽ lên nhưng mình nộp vì nhân tiện nộp speaking rồi nên nộp chung luôn. Lần thi trước mình viết lạc đề task 2 vì không nghĩ ra ý tưởng, chia sai động từ khá nhiều và từ vựng tất nhiên là không viết được từ nào tốt cả. Lần thi này mình có ý tưởng cho task 2, ngữ pháp kiểm soát tốt hơn và có thời gian dò lại bài cũng như từ vựng sử dụng ổn hơn nên mong chờ có thể được 7.5 sau khi hoàn thành xong bài thi.

Kết quả: Điểm không thay đổi.
Mình nghĩ là mình sẽ luyện tập thêm và gửi cho ex-examiner chấm nhiều hơn để lên tay.

3. Kinh nghiệm rút ra

Mình có đọc ở một số bài viết người ta nói về “jagged score” ( tức là nếu điểm thành phần của các bạn chênh nhau từ 2 điểm trở lên thì sẽ được chấm lại toàn bộ 4 kỹ năng) nên không thể nào lên điểm được khi phúc khảo => Reading của mình 9.0 và Listening là 8.5 nhưng vẫn lên được điểm phúc khảo

Mình nhận thấy là quan trọng nhất vẫn là việc các bạn đánh giá bài làm hôm đó của các bạn và so sánh với các lần thi trước. Nếu các bạn cảm thấy điểm ra không phù hợp thì cứ tự tin nộp đơn (như bản thân mình thì thấy 7.0 cho speaking quá vô lý)

Khi phúc khảo thì nên phúc khảo nhiều kỹ năng để nâng tỉ lệ lấy lại được tiền đóng phúc khảo. Bạn phúc khảo 1 hay 4 kỹ năng đều chỉ đóng 2200k (ở BC) và chỉ cần lên điểm 1 kỹ năng là đã có thể lấy lại tiền.

Một số nơi nói rằng điểm phúc khảo của các bạn sẽ được cập nhật lại điểm trên online portal của BC trước khi bạn nhận email thay đổi điểm. => Điểm của mình trên online portal của BC vẫn chưa được cập nhật lại điểm mới.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết nhé.
Chúc mọi người vượt qua được kì thi IELTS ạ.

tài liệu IELTS
Thư viện tài liệu khóa học IELTS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bạn có muốn DOWNLOAD hàng trăm khóa học trọn bộ và Hàng ngàn bộ tài liệu IELTS, TOEIC, Tiếng Anh căn bản chất lượng từ các tên tuổi lớn.

X